Friday, 18 October 2024

ไฟลัดวงจรเผาบ้านวอดทั้งหลัง แต่รูปในหลวง ร.9, ร.10 และพระราชินี ไม่โดนไฟไหม้

08 Oct 2024
45

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีไฟฟ้าลัดวงจรลุกไหม้บ้านไม้วอดเกือบทั้งหลัง ในพื้นที่บ้านโชคชัย ม.8 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่สุดแปลก พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 และรูปในหลวง ร.10 และพระราชินี ไม่โดนไฟไหม้ สร้างความประหลวดใจต่อเจ้าของบ้านและผู้ที่ทราบข่าว

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 157 ม.8 ต.โชคชัย ซึ่งเป็นบ้านหลังเกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟลุกไหม้ตั้งแต่ชั้นบนลามลงมาชั้นล่าง ทรัพย์สินมีค่าภายในบ้าน โดนไฟไหม้เกือบทั้งหมด แต่รูปภาพในหลวง ร.9 ร.10 ยืนคู่พระราชินี รูปยันต์อักขระ รวมถึงรูปพระเกจิอาจารย์ ที่นับถือ ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวแต่อย่างใด

 

จากการสอบถามนายธวัชชัย จันทร์นวล อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนได้ออกไปตัดหญ้าที่สวนยางพาราเพียงคนเดียว โดยมีถรรยาอยู่ที่บ้าน เห็นตอนที่เกิดเหตุพอดี

 

ด้าน นางหล่ำ จันทร์นวล อายุ 63 ปี ภรรยานายธวัชชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งทำดอกไม้เพื่อเตรียมจะนำไปใช้ประดับในงานกฐินประจำปีของวัดกู่เบี้ย ม.10 ต.โชคชัย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค. นี้ แต่ทำไปได้ไม่นานตนก็ง่วง ก็เลยงีบหลับลงไปที่ชั้นล่างของบ้าน มาสะดุ้งตื่นประมาณ 3 โมงกว่า

 

จากนั้นในเวลาประมาณ 4 โมงเย็นก็ได้ยินเสียบแตกดังบุ๊บที่ด้านบนบ้าน ตนก็เลยออกมาดู ก็เห็นว่ามีไฟลุกไหม้ที่ด้านบนบ้าน ทีแรกตนจะขึ้นไปเก็บเอาของมีค่าเช่น เงิน พระเครื่อง ที่เก็บไว้ชั้นบนลงมา แต่ขึ้นไปถึงหน้าประตูที่แขวนรูปในหลวง ร.9 ไว้ ก็เหมือนมีใครมาดลใจไม่ให้เปิดประตูเข้าไป และหันหลังเดินลงบันได แต่จังหวะเดินลงบันไดก็เหมือนมีคนมาผลักลงไปด้านล่าง

 

หลังจากเพลิงสงบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งในเบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ไม่ใช่การวางเพลิง เพราะพวกตนไม่เคยมีศัตรูหรือมีความขัดแย้งกับใครมาก่อน และหลังได้ตรวจความเสียหายพบว่า ทรัพย์สินมีค่าถูกไฟไหม้ไปเกือบหมด แต่รูปภาพในหลวง ร.9 และรูปในหลวง ร.10 ยืนคู่พระราชินี รวมถึงรูปครูบาแสงชัย รกฺจิตจิตโต เจ้าอาวาสวัดป่าหม่อมเจ้าสมาคมกิติยากร จ.ชัยภูมิ กลับไม่โดนไฟไหม้ไปด้วย

 

ทั้งที่ รูปทั้งหมดติดไว้ด้านบนบ้าน ใกล้กับต้นเพลิง คิดว่าน่าจะโดนลมพัดลงมาที่ด้านล่าง ส่วนรูปในหลวง ร.9 ที่ติดไว้หน้าประตูบ้านด้านบนชั้น 2 ใกล้กับทีวีเก่า ก็ไม่โดนไฟไหม้เช่นกัน ใครที่มาพบเห็นก็คิดว่าเป็นเรื่องแปลกประหลาด

 

 

ตนคิดว่าเพราะบารมีของในหลวง ที่ปกป้องคุ้มครองไม่ให้ตนได้รับอันตราย ทำให้ตนตื่นนอนมาทันก่อนเกิดเหตุ รวมถึงดลใจไม่ให้ตนเปิดประตูเข้าไปในบ้าน ตอนนั้น ถ้าตนเปิดประตูบ้านเข้าไปหรือไม่ตื่นขึ้นมาก่อน ตนคิดว่าอาจจะเสียชีวิตไปในกองไฟไปแล้ว หากหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่แล้ว ตนตั้งใจว่าจะนำรูปภาพทั้งหมดที่เหลือจากไฟไหม้ไปใส่กรอบรูปใหม่ เพื่อนำมากราบไหว้บูชาต่อไป เพราะตอนนี้ตนเชื่อในบารมีความศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย รายงาน