Friday, 18 October 2024

เปิดอาหารว่างที่กัมพูชา เสิร์ฟให้ผู้เข้าประกวดMGI พีคมากจนร้องไห้

07 Oct 2024
303

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ทางเพจใหญ่ อย่าง Miss Grand International ได้ออกมาประกาศว่าจะกลับมาจัดประกวดที่ไทย

โดยได้ระบุข้อความว่า ประกาศอย่างเป็นทางการ เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบว่ากัมพูชาจะไม่ทำหน้าที่เป็นประเทศเจ้าภาพของเราอีกต่อไป เนื่องจากองค์กรเจ้าภาพไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดตามที่กำหนดไว้ในสัญญาข้อตกลงเจ้าภาพ น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถให้บริการที่ตรงตามมาตรฐานขององค์กร Miss Grand International (MGI) ได้

ขอขอบคุณสำหรับความเข้าใจของคุณและหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากคุณ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลองค์กร

 

 

และเพจ Drama-addict ก็ระบุว่า จากข้อมูลเบื้องต้นตอนนี้ งานประกวดมิสแกรนด์ที่ปีนี้กัมพูชา เป็นเจ้าภาพถูกยกเลิกนางงามทั้งหมดที่ร่วมประกวดจะเดินทางกลับไทยแวะมาจัดงานที่ไทยแทน มิสแกรนด์แจ้งว่ายกเลิกงานที่กัมพูชาเนื่องจากเจ้าภาพไม่สามารถจัดงานได้ตาม ทาง Pages มาตรฐาน รายละเอียดเบื้องต้นจากไลฟ์คือ ไม่มีเจ้าหน้าที่ของเจ้าภาพมาดูแล ผู้เข้าประกวด เมื่อ เดินทางไปถึงงานแถลงสื่อไม่มีรัฐมนตรี ท่องเที่ยวมาร่วมงานแถลง และมีปากเสียงกับทางทีมงาน ของ mgi และมีการ ด่าทอคุกคามขู่จะทําร้ายร่างกาย จึงเป็นที่มาของการยกเลิกงานและแถลงดัง กล่าวรายละเอียดแบบชัดๆ รอดูแถลงวันพรุ่งนี้ นอกจากนั้นเพจดังกล่าวยังบอกอีกว่า เพจ มิสแกรนด์กัมพูชาประกาศ ไม่ร่วมสังฆกรรมกับ mgi อีก ต่อไป อ้างว่าไม่ให้ความเคารพประเทศที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน ฝั่ง mgi น่าจะมีแถลงสับ เจ้าภาพแบบ ยับยับวันพรุ่งนี้

 

 

โดยทางเพจ มิสแกรนด์กัมพูชา ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ประกาศอย่างเป็นทางการ เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า มิสแกรนด์กัมพูชา ไม่มีใบอนุญาตกับองค์กรมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลอีกต่อไป เนื่องจากองค์กรมิสแกรนด์ไม่เคารพกัมพูชาในฐานะประเทศเจ้าภาพ และไม่ร่วมมือกับฝ่ายกัมพูชา

 

 

และเพจ Drama-addict ได้มีการเปิดเผยภาพจากงานมิสแกรนด์ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ นางงามจาก 74 ประเทศทั่วโลก แต่งชุดสวยๆร่วมงานกาล่าดินเนอร์ ซึ่งจัดบนเรือกลางแม่น้ำ ส่วนเรือก็นะตามในภาพเลยนะคะ

 

 

 

ล่าสุด ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล คณะแรกเดินทางมาถึงประเทศไทย 17 คน ด้วยสายการบิน Sky Angkor Airlines เส้นทาง พนมเปญ-กรุงเทพฯ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว โดย หลิน-มาลิน ชระอนันต์ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 พูดทั้งน้ำตาว่า ดีใจมากที่กลับถึงบ้านเราแล้ว มันดีใจมาก บอกไม่ถูก มันหลายอย่าง มันดีใจมากที่ได้กลับบ้าน ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนมากเลย ที่มามากมายขนาดนี้ วันที่ต้องไปประเทศอื่นก็แอบเหงานิดนึง เพราะทีมงานมีไม่กี่คน วันนี้ที่เดินทางมาถึงเพื่อน ๆ ก็ตกใจที่มีคนมารอบรับมาก หนูเลยบอกว่าทุกคนอยากมาให้การต้อนรับ อยากให้เขารู้สึกว่านี้คือไทยแลนด์นะ ทุกคนรู้ว่าที่นี่คือ แลนด์ ออฟ สไมล์

 

หลิน-มาลิน เล่าต่อว่า จริง ๆ เรื่องความปลอดภัยต้องมาก่อนทุกอย่าง เมื่อวานเป็นเรือไม้ ไม่รู้ว่ารับน้ำหนักได้เท่าไหร่ ทุกคนไปอย่างเอ็นจอย ทุกคนเต้น เราเข้าใจว่าจะไปกินอาหารกันบนเรือ แต่ไม่มีอาหารบนนั้น มีถั่วต้ม ไข่ข้าว ที่บ้านเราไม่ค่อยกินเท่าไหร่ ทุกคนกินไม่เป็น นางงามทุกคนใส่เดรส รองเท้าส้นสูง ตอนเดินเรือลงไปก็ไม่ปลอดภัย เพราะเป็นทางลาดลงไป

นอกจากนี้ การทำงานปกติเราเข้มงวดเรื่องเวลา ต้องเป๊ะ แต่นางงามมารอแล้วเรือก็ยังไม่มา ตอนนั้นเราเริ่มเอะแล้วแต่เราแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้น ถ่ายรูประหว่างรอเรือมาเทียบท่า การประสานงานไม่ตรงกันเท่าไหร่ เป็นตามภาพที่ทุกคนเห็น เพื่อน ๆ ชาวต่างชาติบอกเสียความรู้สึก

ระหว่างอยู่บนเรือ ทีมงานพยายามหาร้านอาหารที่ดีที่สุดและได้อาหารร้านหนึ่ง แต่จุดที่หลินรับไม่ได้คือ พี่ณวัฒน์ ต้องมาเสิร์ฟอาหารเอง เพราะร้านไม่คุ้นเคยกับการรับลูกค้าจำนวนมาก (ร้องไห้) พี่ณวัฒน์ มาพร้อมเรา ลงเรือพร้อมเรา แต่พอเห็นสถานการณ์ก็รีบจัดการทุกอย่างให้ดีขึ้น ด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้เราต้องบินกลับมาก่อน และทุกคนต้องเปลี่ยนตารางทั้งหมด ทั้งทีมงานและสื่อมวลชน (ร้องไห้) มันไม่ใช่เรื่องง่าย มันยากมาก